Đạt được sao Michelin là vinh dự của nhiều nhà hàng trên thế giới, tuy nhiên những nhà hàng này lại không nổi tiếng tại Trung Quốc.
1. Khẩu phần ăn nhỏ
Những nhà hàng đạt được sao Michelin đều là những nhà hàng cao cấp, về cơ bản đều có những đặc điểm giống nhau, đó là đồ ăn được chế biến tinh xảo, trình bày rất đẹp mắt, khi thưởng thức rất ngon miệng, điều này quả thực phù hợp với văn hóa ăn uống nước ngoài. Nhưng đối với Trung Quốc, những nhà hàng đạt sao Michelin chỉ có thể khiến người ta tò mò tới thử chứ không ghé thăm thường xuyên bởi chi phí cao và khẩu phần ăn nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người dân.
2. Chi phí đắt đỏ
Tại Trung Quốc, đồ ăn ở những nhà hàng được gắn sao Michelin tương đối đắt đỏ. Khi được thêm tên “Michelin” vào, giá được đội lên đáng kể. Mặc dù điều kiện sống của người dân được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây nhưng để chi trả thường xuyên cho một bữa ăn đắt đỏ là không hợp lý với nhu cầu sống của đa số người dân.
3. Không được đánh giá cao
Ở hầu hết các nước trên thế giới, sao Michelin thể hiện sự đỉnh cao của ẩm thực, nhưng ở Trung Quốc, quốc gia nền văn hóa ẩm thực lâu đời, nhiều cửa hàng còn có tuổi đời hàng thế kỉ luôn là điểm đến hàng đầu của du khách trong và ngoài nước hơn là những nhà hàng đạt sao Michelin. Vậy nên việc giành được khách hàng và cạnh tranh với những quán ăn lâu đời thực sự là khó khăn lớn mà các nhà hàng Michelin ở Trung Quốc phải đối mặt.
4. Ẩm thực kiểu truyền thống được ưa chuộng hơn
Đây là lý do lớn nhất khiến người dân Trung Quốc thờ ơ với những nhà hàng gắn sao Michelin. Đồ ăn đường phố của đất nước này rất đa dạng, bạn có thể nếm thử tất cả các món ngon địa phương ở bất cứ nơi nào mình đi qua với giá thành cực kì hợp lý.
QUỲNH GIANG (Theo Sohu)/https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/tai-sao-cac-nha-hang-duoc-gan-sao-michelin-lai-noi-tieng-khap-the-gioi-nhung-lai-khong-duoc-ua-chuong-tai-trung-quoc-186927.html