Đông Hà: Bánh mì dì Thanh 30 năm nức tiếng

Tiệm bánh mì dì Thanh dưới chân cầu vượt TP. Đông Hà (Quảng Trị) chỉ có 1 loại topping là chả nhưng cực kỳ nổi tiếng. Suốt 30 năm qua, mỗi ngày tiệm chỉ bán đúng 2 tiếng vào buổi sáng là hết sạch…

Dì Thanh, chủ xe bánh mì chả cầu vượt TP. Đông Hà, năm nay 65 tuổi, trú tại khối phố 8, P.1, TP. Đông Hà (Quảng Trị). Trước đây, dì Thanh bán bánh mì ở bến xe cũ Đông Hà, nay đã chuyển về bán tại nhà.

Chả không hàn the hay chất bảo quản

Không phải ngẫu nhiên mà xe mì chả đơn sơ ấy tồn tại ngót 30 năm qua. Dì Thanh chia sẻ, với người theo nghề buôn bán, quan trọng nhất là cái tâm. Theo dì, phải đặt trọn tâm huyết của mình vào món ăn, làm sao để món ngon nhất, sạch sẽ nhất, đảm bảo an toàn thực phẩm, như thế mới theo nghề lâu dài…

Nhìn ổ bánh mì kèm với muối tiêu và ít lá rau răm rất đơn giản, nhưng lại tạo nên sự khác biệt. Chỉ chả da, chả lụa nhưng đã nên hương vị đặc trưng cho món mì chả cũng như khiến khách hàng nhớ mãi.

Chả da - topping chính trong những ổ bánh mì của dì Thanh
Chả da – topping chính trong những ổ bánh mì của dì Thanh
Chả góp phần làm nên những ổ bánh mì "không tầm thường"
Chả góp phần làm nên những ổ bánh mì “không tầm thường”

“Điều tạo nên sự khác biệt, cũng là niềm tự hào của tôi, là làm chả không bao giờ có hàn the hay chất bảo quản. Chả ăn kèm với bánh mì lúc nào cũng nóng hổi, vừa thổi vừa ăn. Luôn luôn biết lắng nghe những đóng góp của khách hàng và thay đổi theo hướng tích cực qua từng ngày, có lẽ vì thế mà khách hàng mới quay lại đây nhiều lần. Có nhiều khách quen đã ăn ở đây cả chục năm trời”, dì Thanh nói.

Dì Thanh bán bánh mì đã 30 năm
Dì Thanh bán bánh mì đã 30 năm

Mỗi sáng bán chỉ 2 tiếng là hết sạch

Cao điểm hút khách của xe bánh mì dì Thanh là khoảng 7 – 8 giờ sáng. Lúc này, khách vào ra liên tục, dì Thanh với 2 người con trai thay nhau làm món cho khách mà vẫn không kịp.

“Trung bình mỗi ngày quán bán hết 30 đòn chả da, 10 đòn chả lụa và hơn 300 ổ bánh mì. Cứ duy trì mãi từ trước tới nay, không có dấu hiệu giảm sút. Nhiều người tới sau, hết chả, cứ nói sao quán không làm nhiều thêm để bán. Nhưng thực sự mình già rồi, không đủ sức làm thêm nữa. Con cái giờ cũng đã lớn, mỗi đứa một việc, cũng chẳng biết có ai theo tiếp cái nghề này không”, dì Thanh chia sẻ.

Anh Nguyễn Đức Hùng, một khách hàng lâu năm, cho biết đã ăn bánh mì ở đây từ khi còn học tiểu học, giờ đã có vợ con rồi vẫn không thể quên được vị bánh mì ở đây. Chả da thơm ngon, sánh dẻo, cắn một miếng cùng với bánh mì thì rất tuyệt…

“Có lúc, nguyên 1 tháng ròng tôi chỉ ăn bánh mì chả ở đây. Sáng cứ thức dậy là thèm bánh mì chả, không nghĩ đến món khác. Cũng từng thử ăn ở nhiều nơi, nhưng thực sự mà nói thì khó có nơi nào đem lại hương vị ngon giống như ở đây. Chả da ở đây rất khác biệt”, anh Hùng khen nức nở.

Đến dịp lễ tết, đồng hương Quảng Trị ở nhiều nơi đặt hàng chả của dì Thanh. Có khi một ngày dì bán 100 đòn chả. Dì Thanh cũng muốn món ăn mình làm ra được nhiều người yêu thương biết đến, nhưng do không dùng chất bảo quản nên chả không thể để lâu, khó để vận chuyển đến những khách hàng xa.

nguồn: https://thanhnien.vn/banh-mi-di-thanh-30-nam-nuc-tieng-chi-1-loai-topping-moi-ngay-ban-2-tieng-185230924171757777.htm

View all posts

Có thể bạn không muốn bỏ lỡ

Cách làm sạch mực ống và bạch tuộc, không bị tanh

Sơ chế đúng cách không giúp các món ăn được chế biến từ mực ống và bạch tuộc giữ được độ tươi, ngon mà còn

Hồng quân – đặc sản của vùng Bảy núi

Hồng quân là loại cây phù hợp với vùng đất cao, nhất là đất núi có khí hậu mát mẻ và đêm có sương mù.

9 đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam

Việt Nam ở trong vùng nhiệt đới thuộc Bắc bán cầu, tọa độ Việt Nam có điểm cực Bắc (Đồng Văn – Hà Giang) ở

Những quy định bắt buộc khi phục vụ khách du lịch Halal

Khi khai thác dòng khách du lịch Hồi giáo, các điểm đến, cơ sở lưu trú hay nhà hàng phải có không gian riêng, đáp

Hà Nội: Độc đáo hội thi mít

Dự kiến, ngày 24/6, UBND thị xã Sơn Tây sẽ tổ chức Hội thi mít năm 2023. Đây là lần thứ hai hội thi được

14 món ăn Hàn Quốc nhất định phải thử khi vi vu xứ sở kim chi

Suốt những năm gần đây, Hàn Quốc luôn là cái tên rất “thời thượng” khi đề cập đến du lịch, thời trang, công nghệ, và