Chiều 5/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng và các chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực tổ chức Tọa đàm văn minh thương mại, đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ khách du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng năm 2023.
Tham dự có đại diện lãnh đạo, quản lý các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, hộ kinh doanh/tiểu thương tại các chợ điểm phục vụ du lịch, cơ sở đào tạo du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch thành phố, Đà Nẵng là vùng đất giao thoa, hội tụ văn hóa của 3 miền Bắc – Trung – Nam và cũng là cửa ngõ quốc tế của miền Trung, Việt Nam, vì thế, ẩm thực Đà Nẵng hội tụ nét đặc sắc 3 miền và của quốc tế. Du khách đến Đà Nẵng có thể thưởng thức những món ngon của 3 miền và của quốc tế nhưng vẫn mang khẩu vị địa phương với tài năng biến tấu sáng tạo của các đầu bếp.
Những năm gần đây, ẩm thực Đà Nẵng tạo được dấu ấn trong lòng du khách bốn phương. Nhiều du khách đến Đà Nẵng đánh giá “Đà Nẵng là thiên đường ẩm thực” với những món ăn đặc sắc, hương vị thơm ngon không thể quên.
Với mong muốn tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước đến với thành phố, những năm qua, Sở Du lịch thường xuyên tổ chức các hoạt động liên hoan, lễ hội ẩm thực mang tầm khu vực và quốc tế. Qua đó, giới thiệu những món ăn, nét ẩm thực đặc sắc của thành phố đến với du khách.
Bên cạnh đó, định hướng Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 24/5/2023 của UBND thành phố về phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023-2030 là khai thác phát triển ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng, triển khai đồng thời với nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ. Sở Du lịch phối hợp cùng Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng và các chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực tổ chức buổi tọa đàm này.
Tọa đàm tập trung vào 3 chuyên đề chính gồm: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Danang city food truy xuất nguồn gốc thực phẩm; Hướng dẫn kĩ năng, nghiệp vụ trong thương mại dịch vụ (văn minh thương mại, kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, ứng dụng các giải pháp phát triển thương mại điện tử…); Hướng dẫn chuẩn hóa về dịch vụ và tác phong phục vụ (thiết kế, trang trí cơ sở kinh doanh/điểm bán hàng, món ăn; kỹ năng trình diễn món ăn; kỹ năng phục vụ khách, chăm sóc khách, chụp hình check-in cho khách…).

“Tọa đàm sẽ là cơ hội giúp các đơn vị rà soát, điều chỉnh để nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch tại cơ sở, góp phần quảng bá sản phẩm ẩm thực như là sản phẩm đặc sắc để thu hút du khách trong nước, quốc tế đến Đà Nẵng đồng thời xây dựng thương hiệu, giữ gìn và tăng cường giao lưu văn hóa ẩm thực”, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ. Đồng thời cam kết đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ trong các hoạt động, tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, tổ chức sự kiện lễ hội, chia sẻ thông tin để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm dịch vụ trong đó có văn hóa ẩm thực, tiếp cận khai thác các thị trường du lịch trong và ngoài nước.
nguồn:https://toquoc.vn/da-nang-toa-dam-van-minh-thuong-mai-dam-bao-an-toan-thuc-pham-phuc-vu-khach-du-lich-20231205143317733.htm
Có thể bạn không muốn bỏ lỡ
Khô cá sặc bổi – Đặc sản rừng U Minh Cà Mau
Cà Mau là vùng đất trù phú được thiên nhiên ban tặng nhiều món ngon, đặc biệt không thể không nhắc đến khô cá sặc
Minh Masterchef: Phù thuỷ Teppanyaki, nghệ nhân ẩm thực và tấm lòng nhân ái
Nguyễn Văn Minh, hay còn được biết đến với biệt danh Minh Masterchef, không chỉ là một đầu bếp tài năng mà còn là nghệ
Đôi đũa trong văn hóa người Tày
Từ bao đời nay, đôi đũa đã trở thành vật dụng rất quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày, hơn nữa còn thể hiện bản
Tiếp sức du lịch bằng văn hóa ẩm thực
Việc tạo ra các sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu, thị hiếu đa dạng của cộng đồng là hết sức cần thiết.
Về xứ tung lò mò
Tung lò mò là đặc sản của người Chăm ở An Giang và lọt top 50 đặc sản nổi tiếng của Việt Nam
Báo quốc tế bình chọn những món ăn phải thử một lần trong đời: Việt Nam lọt top với 2 đại diện
Phở và bánh mì được xếp vào danh sách 60 món ăn mà ai cũng nên thử ít nhất một lần trong đời, do tờ