Masan Consumer đồng hành với Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

Thường xuyên đồng hành với các hoạt động tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) chính thức tham gia Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam với vai trò là nhà tài trợ chính.

Dự án do Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa ẩm thực của Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Theo đó, VCCA phối hợp cùng các chuyên gia, nghệ nhân ẩm thực uy tín đến từ nhiều vùng miền triển khai, thực hiện, nhằm chọn ra 100 món ăn, đồ uống tiêu biểu tại ba miền Bắc, Trung, Nam của đất nước.

Ban tổ chức

Dự án được kỳ vọng sẽ khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa ẩm thực Việt Nam, cung cấp nền tảng thông tin thực tế về những món ăn đặc sắc thuần Việt của các vùng miền, trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống, trao truyền lại cho thế hệ sau.

Bà Lê Thị Nga – phó giám đốc Công ty Masan Consumer phát biểu tại sự kiện

Đại diện nhà tài trợ chính, bà Lê Thị Nga – phó tổng giám đốc Công ty Masan Consumer chia sẻ: “Với mong muốn giữ gìn, tôn vinh và phát triển nền văn hóa ẩm thực Việt, chúng tôi rất tự hào khi được đồng hành cùng chương trình này, được góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa ẩm thực Việt, đồng thời tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các món ăn đặc sắc các vùng miền của Việt nam đến với người dân trong nước và cộng đồng quốc tế”.

Khởi động Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam, VCCA đã giao cho Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định (NDCCA) tổ chức Hành trình khảo sát xây dựng di sản văn hóa ẩm thực tiêu biểu 5 tỉnh phía Bắc. Chương trình diễn ra từ ngày 25-03-2022 đến 31-03-2022 tại các địa phương: Nam Định, Hà Nam, Thái Nguyên, Phú Thọ và Thủ đô Hà Nội.

Trong thời gian trên, nhóm chuyên gia sẽ tổ chức các buổi khảo sát, trải nghiệm, giao lưu với các nghệ nhân ẩm thực dân gian ở các vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng.

Từ đó, nhóm chuyên gia sẽ chọn lựa, đề cử các món ăn tiêu biểu của 5 tỉnh, thành phố trên vào Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam. Điểm nhấn của các hoạt động tôn vinh di sản văn hóa ẩm thực đất nước là sự kiện Festival ẩm thực 100 món ăn, đồ uống Việt Nam tiêu biểu, dự kiến diễn ra cuối năm 2022.

Ngoài là nhà tài trợ chính của Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam, Masan Consumer còn thường xuyên đồng hành cùng các hoạt động văn hóa – du lịch trên cả nước. Cũng trong tháng 3, Masan Consumer đã cùng với Sở Du lịch TP.HCM thực hiện xúc tiến hoạt động du lịch của thành phố thông qua chương trình “TP.HCM chào đón bạn” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chương trình sẽ khai mạc vào ngày 29-03 tại khách sạn 5 sao Le Méridien Saigon, số 3C Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q.1.

Masan Consumer là một trong những công ty hàng tiêu dùng nhanh trong nước lớn nhất Việt Nam. Doanh nghiệp sản xuất và phân phối nhiều loại sản phẩm thực phẩm và đồ uống, bao gồm nước tương, nước mắm, nước chấm, tương ớt, mì ăn liền, cháo ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc ăn liền, đồ uống đóng chai và bia.

Các thương hiệu chủ chốt của Masan Consumer gồm: CHIN-SU, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Lovemi, Komi, Heo Cao Bồi, Ponnie, Vinacafé, Wake-up 247, Compact, Vĩnh Hảo, Quang Hanh, Vivant, Faith, Red Ruby và Sư Tử Trắng,…

Nhãn hàng CHIN-SU thuộc Masan Consumer cũng là nhà tài trợ chính 3 năm liền đồng hành cùng Lễ hội Tết Việt. Nhãn hàng này cũng chính thức có mặt trên trang thương mại điện tử quốc tế với sản phẩm tương ớt CHIN-SU kể từ ngày 01-04-2022, nhằm đưa sản phẩm ẩm thực Việt tới người tiêu dùng trên khắp thế giới.

nguồn: báo tuổi trẻ

View all posts

Có thể bạn không muốn bỏ lỡ

Về bản sắc văn hoá trong ẩm thực Việt Nam

Ăn uống là một trong những nhu cầu tối quan trọng của đời sống con người. Cũng như mọi loài vật sống trên trái đất,

Hành trình ẩm thực ở Zurich

Zurich, một thành phố sôi động nằm giữa lòng Thụy Sĩ, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và sức mạnh tài chính

Người Nhật rộ lên sở thích ăn côn trùng: Trào lưu nhất thời hay xu hướng của tương lai?

Hàm lượng dinh dưỡng cao và tính thân thiện với môi trường là hai yếu tố khiến côn trùng ngày càng trở thành một loại

Tôn vinh văn hóa bánh mì Việt

Theo những chiếc tàu viễn chinh của người Pháp, bánh mì đã trải qua hơn trăm năm thăng trầm lịch sử và trở thành món

Văn hóa ẩm thực Nhật Bản: Thưởng thức mì ramen là một trải nghiệm đặc biệt

Ở Tokyo, người dân và du khách quốc tế thường xếp hàng dài trước cửa nhà hàng và chờ đợi cả tiếng đồng hồ để

Pa Pỉnh Tộp cùng loạt đặc sản Điện Biên lạ miệng, du khách say mê thưởng thức

Không chỉ nổi tiếng là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ Điện Biên còn là điểm đến cho